Giảm cân sau khi sinh

3 mẹo giảm cân sau khi sinh cho phụ nữ sau sinh hiệu quả

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp để có thể giảm cân sau khi sinh? Thế nhưng, bạn cũng cần phải ghi nhớ một điều quan trọng, bạn không nên sử dụng bất kì một biện pháp giảm cân nhanh chóng nào. Dưới đây là một số mẹo để bắt đầu giảm cân sau khi sinh bạn nên lưu ý:

3 mẹo để bắt đầu giảm cân sau khi sinh hiệu quả

Bắt đầu giảm cân sau sinh khi nào:

– Trọng lượng trung bình mà một người phụ nữ mang thai bị tăng thêm là khoảng từ 15 đến 17 kg. Với số cân tăng thêm như vậy, bạn sẽ giảm được một số cân nặng nhất định và dần dần lấy lại được vóc dáng như trước của mình sau khi sinh. Mặc dù vậy, phụ nữ vẫn cần khoảng 3 tháng để hồi phục lại sau thời kì mang thai và sinh con mới bắt đầu thời kỳ giảm cân sau khi sinh.

Giảm cân sau khi sinh
Cố gắng đừng giảm cân sau khi sinh quá sớm sau khi mang thai vì nó có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng

– Hãy đảm bảo rằng bạn ăn thực phẩm bổ dưỡng trong ba tháng đầu tiên mà không cần suy nghĩ quá nhiều về việc giảm cân. Theo lẽ thường, bạn sẽ cần từ sáu đến tám tháng để trở về số cân nặng và hình dáng như trước khi mang thai. Tất nhiên, tất cả phụ thuộc vào bạn đã tăng bao nhiêu cân trong thai kỳ.

– Cố gắng đừng giảm cân sau khi sinh quá sớm sau khi mang thai vì nó có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn cũng như con bạn. Hãy nhớ, lúc này cơ thể bạn cần nhiều dinh dưỡng hơn lúc nào hết.

– Nếu vì bất cứ lý do quan trọng nào buộc bạn phải giảm cân sau khi sinh nhanh chóng, thì bạn hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia chăm sóc sức khỏe để xây dựng một chế độ ăn uống và tập thể dục an toàn và hiệu quả.

Tập thể dục giảm cân sau sinh nhanh

– Trước khi bạn bắt đầu bất kỳ chế độ tập luyện để giảm cân sau khi sinh nào, thì hãy tham khảo ý kiến ​​của các bác sĩ hoặc những người có chuyên môn để đảm bảo sức khỏe cho mình.

– Bạn phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để đảm bảo cho sức khỏe của bạn. Trên thực tế, chỉ cần bạn biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý là bạn đã có thể đốt cháy mỡ thừa tối ưu rồi. Việc tập luyện quá nhiều và quá sớm trong chế độ giảm cân sau khi sinh có thể dẫn đến các vấn đề không mong muốn và không cần thiết.

– Làm việc nhà cùng vài bài tập thể dục nhẹ trong ngày là một cách hiệu quả để đốt cháy thêm calo.

– Làm các công việc vận động cơ thể càng nhiều càng tốt. Đừng ngồi nhàn rỗi trong thời gian quá dài. Chỉ nghỉ ngơi khi cơ thể của bạn có nhu cầu muốn nghỉ.

– Bạn có thể bế con đi dạo trong khoảng thời gian lâu lâu một chút. Việc này có thể giúp bạn vừa đốt cháy calo trong cơ thể để giảm cân sau khi sinh nhanh hơn, vừa có thể bồi đắp tình cảm và tạo sự thư thái cho tâm hồn.

– Đừng bắt đầu sử dụng chế độ giảm cân sau sinh hạn chế các nhóm thực phẩm cụ thể. Cơ thể bạn cần chất dinh dưỡng để phục hồi sau khi sinh con. Nếu bạn cho em bé của bạn bú thì protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể để sản xuất sữa mẹ.

– Sữa mẹ là quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển của bé. Nó có chứa kháng thể và các chất chống lây nhiễm để tăng cường hệ thống miễn dịch của bé. Hãy chọn thực phẩm bổ dưỡng với chất béo bão hòa thấp.

Giảm cân sau khi sinh
Sữa mẹ là quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển của bé

– Ăn nhiều rau và trái cây trong bữa ăn giúp giảm cân sau khi sinh hiệu quả.

– Ăn các bữa ăn được chia nhỏ một cách đều đặn.

– Không ăn những bữa ăn qua loa hoặc đồ ăn vặt.

Giảm cân sau khi sinh hiệu quả nên Hạn chế ăn các loại thức ăn được chế biến sẵn hoặc các thực phẩm làm sẵn để ăn như các loại thực phẩm đóng hộp được bày bán tràn lan ở các siêu thị

– Không nên uống các thức uống giàu năng lượng và các thức ăn như các loại hạt hoặc khoai tây chiên.

Qua bài viết này bạn đã biết khi nào bắt đầu giảm cân sau khi sinh, một số mẹo giảm cân sau sinh hiệu quả nhất an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé rồi phải không nào. Hi vọng những kiến thức trên hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả nhất. Chúc thành công!

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *