bài tập bụng cho nữ

5 bài tập bụng cho nữ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà

Hoạt động thể thao là chìa khóa để giảm mỡ bụng và có được vòng eo thon săn chắc nhanh chóng cho nữ hiệu quả. Chỉ với 5 bài tập bụng cho nữ sau đây, đảm bảo bạn sẽ có được kết quả như ý sau 2 tuần tập luyện. Cùng bài tập giảm cân tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây,

Một số bài tập bụng cho nữ đơn giản hiệu quả cao

Bài tập gym giảm mỡ bụng cho nữ số 1

Đây có lẽ là bài tập bụng cho nữ phổ biến và đơn giản nhất, nó được gọi là gập bụng. Nó sẽ giúp cho phần bụng săn chắc, đánh tan mỡ bụng hiệu quả, không còn mỡ thừa nữa.

bài tập bụng cho nữ
Gập bụng là bài tập bụng cho nữ đơn giản, hiệu quả cao

Bước 1 : Nằm thẳng trên sàn nhà, đặt 2 tay về phía sau gáy để ngăn ngừa sự căng cơ quá mức ở cổ.

Bước 2 : Gập đầu gối lại, giữ bàn chân nằm dưới sàn nhà.

Bước 3 : Sau đó nhấc vai và lưng lên; gập một góc khoảng 90 độ so với tư thế trước đó. Thở ra một hơi dài.

Bước 4 : Quay trở lại vị trí cũ, khoảng 1 giây rồi lại tiếp tục gập người lại. Cố gắng giữ chân trụ vững. Lặp lại càng nhiều càng tốt, trung bình mỗi ngày là 20-30 lần.

Đây cũng là bài tập giảm cân cấp tốc tại nhà hiệu quả với cường độ cao bạn nên kiên trì áp dụng để đạt hiệu quả cao nhất.

Bài tập gym giảm mỡ bụng cho nữ số 2

Đây là bài tập gym kết hợp, vừa giảm mỡ bụng vừa giảm mỡ ở đùi và vai. Để tăng hiệu quả và thú vị khi tập, bạn nên phối hợp bài tập bụng cho nữ với nhạc có nhịp điệu.

Bước 1 : Nằm duỗi thẳng trên sàn nhà, hai chân hơi gập lại, hai tay để phía sau gáy.

Bước 2 : Nghiêng đầu sang một phía đồng thời nhấc một bên vai theo hướng đó, một chân (đối diện) gập sát vào bụng.

Bước 3 : Đôi bên, chuyển sang vai và chân còn lại. Cũng gập tương tự như vậy, giữ khoảng 1-2 giây mỗi bên.

Bước 4 : Lặp lại nhiều lần với động này trong khoảng 10-20 lần.

Bài tập gym giảm mỡ bụng cho nữ số 3

Đây là bài tập bụng cho nữ đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay, chân và vai. Với bài tập này, bạn sẽ giảm mỡ toàn thân, không chỉ có mỡ bụng.

Bước 1 : Nằm duỗi thẳng trên sàn nhà, tay chân giữ thẳng song song theo thân người.

Bước 2 : Nhấc cả hai chân lên cao, giữ thẳng đứng vuông góc với mặt đất. Nhấc cả vai và tay lên, bàn tay gần chạm với chân.

Bước 3 : Hạ tay và vai xuống, vẫn giữ thẳng song song. Một chân giữ thẳng một chân hạ xuống.

Bước 4 : Tiếp tục thực hiện lại bước thứ 2 trong bài tập cơ bụng cho nữ này, tuy nhiên lần này khi hạ chân thì chuyển sang chân khác. Lặp lại 20 lần xen kẽ nhau.

Bài tập gym giảm mỡ bụng cho nữ số 4

Đây là bài tập bụng cho nữ khá tốt cho bụng và hông, cực kì đơn giản, được khá nhiều chị em phụ nữ áp dụng.

Bước 1 : Nằm duỗi thẳng trên sàn nhà, hai tay chân thẳng song song với thân.

Bước 2 : Nâng 2 chân lên cao vuông góc với mặt đất, thả lỏng, không cần thẳng quá.

Bước 3 : Nhấc cao chân lên cao hơn một chút, đồng thời nhấc cả hông lên, chân thẳng ra.

Bước 4 : Quay trở về với bước thứ 2, lặp lại động tác như cũ. Tiếp tục thực hiện như vậy khoảng 10-15 lần.

bài tập bụng cho nữ
Bài tập bụng cho nữ này bạn có thể thực hiện bất kì khi nào mỗi khi bạn đang nằm và rảnh rỗi

Bài tập gym giảm mỡ bụng cho nữ số 5

Bài tập gym cuối cùng này cũng là một bài tập bụng cho nữ vô cùng đơn giản, bạn có thể thực hiện bất kì khi nào mỗi khi bạn đang nằm và rảnh rỗi.

Bước 1 : Nằm thẳng trên sàn nhà, 2 tay và chân thẳng song song, mắt nhìn lên trên cao.

Bước 2 : Nâng chân lên cao, giữ thẳng chân, sao cho chân và mặt đất vuông góc với nhau.

Bước 3 : Sau đó hạ chân xuống nhưng chân vẫn giữ thẳng và không chạm đất, chỉ chếch với mặt đất khoảng 30 độ.

Bước 4 : Tiếp tục nâng chân lên cao, luân phiên giữa bước 2 và 3. Lặp lại như vậy khoảng 10 lần.

Trên đây là 5 bài tập bụng cho nữ đơn giản hiệu quả. Để đạt được kết quả nhanh chóng, nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tạo thói quen sống lành mạnh. Chúc bạn thành công với 5 bài tập gym giảm mỡ bụng cho nữ này nhé!

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *