Bài tập cơ bụng cho nữ hiệu quả tại nhà không thể bỏ qua

Những bài tập cơ bụng cho nữ tại nhà đang đã và đang được các chị em quan tâm. Các bài tập dưới đây sẽ giúp chị em giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng.

Bài tập cơ bụng cho nữ hiệu quả tại nhà

– Bài tập số 1: Đứng co gối chạm khuỷu tay

Đây là bài tập cơ bụng cho nữ được nhiều chị em thực hiện, bởi các động tác thực hiện đơn giản tác động trực tiếp lên các cơ làm giảm mỡ hiệu quả. Trong quá trình thực hiện co gối chạm khuỷu tay thì sẽ tác động trực tiếp đến lớp cơ ở bụng khiến các lớp mỡ đánh tan đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng. Động tác để thực hiện bài tập cơ bụng cho nữ này bao gồm:

Bài tập cơ bụng cho nữ
Bài tập cơ bụng cho nữ

+ Các bạn đứng thẳng, 2 chân khép hờ, tay trái đặt trước bụng, tay phải giơ cao qua đầu.

+ Co gối chân phải lên đồng thời hạ cùi chỏ tay phải xuống chạm lên gối phải. Trong quá trình thực hiện, bạn nên siết chặt cơ bụng lại để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh chóng.

+ Hạ chân xuống và di chuyển tay lên vị trí ban đầu. Thực hiện mỗi bên 10 lần trong 3 hiệp.

– Bài tập số 2: Đứng co gối vặn mình

Co gối vặn mình là bài tập cơ bụng cho nữ được nhiều người thực hiện. Bởi khi co gối, các lớp mỡ bụng sẽ hóp lại và bạn áp dụng thêm cách vặn mình sẽ đạt được hiệu quả nhanh chóng. Đứng co gối vặn mình các lớp cơ sẽ bị tác động trực tiếp và đạt được hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng. Các động tác để thực hiện bài tập cơ bụng cho nữ này bao gồm:

+ Đứng thẳng với 2 chân rộng bằng hông

+ 2 tay giơ cao qua đầu.

+ Co gối trái lên đồng thời vặn người và 2 tay qua bên trái.

+ Trở lại vị trí ban đầu và thực hiện lại cho bên kia. Thực hiện động tác càng nhanh càng tốt trong 30 giây. Thực hiện 3 hiệp.

– Bài tập số 3: Lắc hông

Lắc hông là bài tập cơ bụng cho nữ nhẹ nhàng, đơn giản mà đem lại hiệu quả nhanh chóng. Khi thực hiện bài tập này, bạn nên tập trung một cách cao độ bằng cách hóp bụng vào thật sâu để đạt được hiệu quả tập luyện nhanh chóng. Động tác để thực hiện bài tập cơ bụng cho nữ này bao gồm:

+ Đứng thẳng với 2 chân rộng hơn vai.

+ Tay phải đặt trên bụng, tay trái giơ cao qua đầu.

+ Đánh hông từ phải qua trái lên cao đồng thời cọ cùi chỏ tay trái xuống gần hông. Thực hiện 10 lần sau đó đổi bên.

– Bài tập số 4: Hóp bụng và đẩy hông lên xuống

Khi thực hiện bài tập cơ bụng cho nữ, tác động trực tiếp lên cơ bụng sẽ là mục tiêu được nhiều người đặt ra. Hóp bụng vào và đẩy hông lên xuống là bí quyết được hầu hết mọi người thực hiện. Các động tác để thực hiện bài tập cơ bụng cho nữ này bao gồm:

Bài tập cơ bụng cho nữ
Bài tập cơ bụng cho nữ tác động trực tiếp lên cơ bụng sẽ là mục tiêu được nhiều người đặt ra

+ Đứng 2 chân rộng quá vai và kéo lưng về phía sau khi đẩy ngực về phía trước và mông phía sau.

+ Đẩy vai về phía trước và kéo rốn về phía cột sống.

+ Uốn cong đầu gối khoảng 45 độ và vẫn giữ mông phía sau

+ Lại đẩy vai về phía sau và đưa ngực về phía trước. Sau đó, các cơ bụng lại co thắt một lần nữa khi bạn đẩy vai về phía trước, và kéo rốn về phía cột sống…

– Bài tập số 5: Kết hợp giữa Plank khuỷu tay với Plank nghiêng

Plank là dạng bài tập giảm cân và giảm mỡ phổ biến ở mọi đối tượng. Đặc biệt là chị em phụ nữ. Khi áp dụng bài tập kết hợp giữa Plank khuỷu tay với Plank nghiêng đòi hỏi chị em tập trung một cách cao độ khi thực hiện. Động tác để thực hiện bài tập cơ bụng cho nữ này bao gồm:

+ Đẩy hông xuống gần mặt đất.

+ Đẩy hông ngược lên cao đồng thời xoay người sang phải thành tư thế Plank nghiêng.

+ Tay trái chống hông.

+ Trở lại tư thế Plank và thực hiện lại động tác.

Bài tập cơ bụng tại văn phòng cho nữ công sở:

– Co chân:

Đây là cách thực hiện bài tập cơ bụng cho nữ đơn giản được hầu hết chị em dân văn phòng áp dụng. Để thực hiện động tác này bao gồm có 3 bước khác nhau. Khi thực hiện bài tập cơ bụng cho nữ này, bạn nên hóp bụng vào và hít thở đều đặn để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

+ Bước 1: Ngồi trên ghế sao cho lưng thẳng, hai tay để sau lưng, chống vào mặt ghế

+ Bước 2: Hai chân thẳng, nâng vuông góc với thân người (hạn chế để lưng chạm vào ghế)

+ Bước 3: Hít vào đồng thời gập đầu gối, chân sát thân người. Sau đó thở ra, hai chân trở về vị trí

Động tác này nên được thực hiện 10 lần trong ngày để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

– Giãn gối

Bên cạnh động tác co chân thì bạn nên thực hiện động tác giãn gối để đạt được hiệu quả nhanh chóng. Đối với động tác thực hiện của bài tập cơ bụng cho nữ này bao gồm có 3 bước khác nhau:

+ Bước 1: Ngồi trên ghế, thẳng lưng, hai tay chống sau lưng

+ Bước 2: Nâng chân phải lên song song mặt sàn đồng thời hít vào. Giữ nguyên 2 – 3 giây.

+ Bước 3: Co chân về vị trí ban đầu và thực hiện tương tự với chân trái. Lặp lại động tác cả 2 bên chân từ 10 – 20 lần.

Bài tập cơ bụng cho nữ
Co chân về vị trí ban đầu và thực hiện tương tự với chân trái

– Nghiêng người

Bên cạnh động tác hai động tác trên thì bạn nên kết hợp động tác nghiêng người để đạt được hiệu quả nhanh chóng. Đối với động tác thực hiện của bài tập cơ bụng cho nữ này bao gồm có 3 bước khác nhau:

+ Bước 1: Ngồi trên ghế thẳng lưng, hai tay đưa về sau gáy và đan vào nhau.

+ Bước 2: Hít vào đồng thời thân người nghiêng về bên phải, ngực hơi ưỡn về trước. Từ từ thở ra và đưa thân người về vị trí ban đầu.

+ Bước 3: Thực hiện tương tự bước 2 nhưng nghiêng người về bên trái. Lặp lại động tác từ 10 – 15 lần.

Trên đây là một số động tác trong bài tập cơ bụng cho nữ hiệu quả. Bạn nên tham khảo và áp dụng để tìm ra bài tập cơ bụng cho mình hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn nên kiên trì tập luyện trong thời gian dài để mang lại hiệu quả cao nhất. Chúc bạn thành công.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *