Giảm cân bằng bột yến mạch

Cách giảm cân bằng bột yến mạch đơn giản hiệu quả tại nhà bạn tham khảo

Các bạn đang có sự quyết tâm cao độ là sẽ cố gắng hết sức giảm cân để có một thân hình đẹp, khỏe mạnh và quyến rũ hơn. Bạn có tin không chỉ cần 1 tuần cân nặng của bạn sẽ giảm được khá nhiều nhờ chế độ ăn hợp lý giảm cân bằng bột yến mạch. Sau đây là thực đơn giảm cân với yến mạch trong 1 tuần bạn nên tham khảo và áp dụng.

Cách giảm cân bằng bột yến mạch đơn giản an toàn hiệu quả

1. Thực đơn:

2 nắm tay đầy cháo yến mạch (100g-150g) + 4 bát nước sôi (khoảng 400ml)

Nên hạn chế gia vị, không cho dầu mỡ, bơ.

Với cách giảm cân bằng bột yến mạch, việc đầu tiên cần làm là bạn cho cháo yến mạch vào nước sôi đun từ 5-7 phút, sau đó tắt bếp để nguội khoảng 30 phút cho cháo nở và chia chỗ cháo ra làm 3 phần để ăn trong ngày. Để nơi nhiệt độ mát mẻ để cháo không bị hỏng.

Giảm cân bằng bột yến mạch
Giảm cân bằng bột yến mạch nên hạn chế gia vị, không cho dầu mỡ, bơ

Xem thêm:

2. Cách ăn hàng ngày:

3. Bữa sáng: Sau khi tập thể dục thể thao, bạn nên uống khoảng 500ml nước. Nghỉ ngơi khoảng 30 phút thì dùng bữa sáng. Một bát cháo yến mạch kèm một quả trứng gà luộc giúp giảm béo hiệu quả.

4. Bữa trưa: Một bát cháo yến mạch kèm 2 quả trứng gà luộc (có thể ăn 1 quả và điều chỉnh sao cho phù hợp với lượng tiêu thụ của cơ thể bạn, tránh ăn quá ít dẫn đến đói và thiếu năng lượng làm việc).

5. Bữa tối: Một bát cháo yến mạch và uống nước sau 30 phút – 1 giờ đồng hồ.

6. Các bữa phụ: Xen giữa các bữa trong ngày bạn có thể sử dụng trái cây hoa quả tươi như: táo, bưởi. Nếu đói, bạn có thể ăn táo hoặc bưởi và uống thật nhiều nước ngay cả khi không thấy khát nhé.

7. Một vài điều cần chú ý

– Trong quá trình áp dụng thực đơn giảm cân bằng bột yến mạch, bạn nấu cháo canh lửa cẩn thận để yến mạch không bị trào ra ngoài. Các bạn có thể hâm nóng lại trước khi ăn sẽ dễ hơn là ăn nguội. Chỉ được ăn yến mạch kèm với trứng, rau củ và hoa quả, không nên ăn gì khác, nếu đói có thể tăng thêm khẩu phần cháo hoặc ăn thêm ít trái cây.

– Ngoài ra nếu khó ăn hoặc không hợp khẩu vị khi mới bắt đầu thực hiện giảm cân bằng bột yến mạch bạn có thể nấu cháo yến mạch với bí đỏ. Bạn nấu nhừ bí đỏ (100g) và cho yến mạch (100g) vào đun sôi khi chín, nhớ không cho thêm gia vị.

Giảm cân bằng bột yến mạch
Giảm cân bằng bột yến mạch

– Với những ai không quen ăn nhạt thì có thể thêm chút muối vào các bữa cháo yến mạch (lưu ý là lượng muối rất ít).

– Trong chế độ giảm cân bằng bột yến mạch nên ăn: dưa chuột, cà chua, táo, lê, bí đao, bưởi, dâu tây, quả roi, củ đậu, đu đủ, cam, kiwi, dưa hấu, củ cải trắng, củ cải đường, súp lơ xanh, hành, giá đỗ, cần tây, rau cần, nấm hương, bí đỏ, cà rốt, ớt, quế, xà lách, tỏi, cà tím, cà chua, rau diếp, măng tây…

– Không nên ăn: dứa, dừa, nho, xoài, chuối, bơ, ngô, đậu phộng, đậu hà lan, khoai tây, khoai lang…

– Một lưu ý là nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và tập thể dục đều đặn nhé.

Qua bài viết này bạn đã biết cách giảm cân bằng bột yến mạch hiệu quả bằng cách nào rồi đúng không. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên giúp bạn tìm cho mình phương pháp giảm cân hiệu quả an toàn nhất. Chúc bạn thành công!

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *