cách giảm cân khi đang cho con bú

Cách giảm cân khi đang cho con bú để không gây tác hại tới bé

Cách giảm cân khi đang cho con bú là điều mà nhiều phụ nữ quan tâm. Mong muốn giảm cân là một nhu cầu tự nhiên của các bà mẹ trẻ, bởi không phải ai cũng có thể tự hào rằng sau khi sinh mình vẫn còn giữ được vóc dáng thon thả ngày xưa. Cùng tham khảo những phương pháp giảm cân khi đang cho con bú để lấy lại thân hình thon thả nhé.

Cách giảm cân khi đang cho con bú để không gây tác hại tới bé

Trong thời gian cho bé bú sữa mẹ, giảm cân có ảnh hưởng tới chất lượng sữa và sức khỏe của bé hay không là câu hỏi của nhiều bà mẹ muốn được trở lại quyến rũ như ngày còn son rỗi.

Hầu như các bà mẹ mới sinh đều lo lắng về cách giảm cân khi đang cho con bú. Việc tăng cân trong thời gian mang thai và trước thai kì khiến cho cơ thể của bạn không được thon gọn. Nhiều bà mẹ còn nghĩ rằng, mình không còn gợi cảm trước ông xã hay không còn được nhanh nhẹn khi trở lại với công việc. Chính vì điều này mà nhiều bà bầu muốn giảm cân sau sinh và trong thời gian cho con bú.

Việc giảm cân sau sinh luôn được nhiều người quan tâm
Việc giảm cân sau sinh luôn được nhiều người quan tâm

Để có được việc giảm cân không gây tác hại tới sức khỏe của bạn và bé yêu, bạn nên nắm vững kiến thức về giảm cân. Bạn có thể trở lại cân nặng bình thường mà bé yêu vẫn nhận được dinh dưỡng cần thiết từ sữa mẹ:

Cho bản thân một chút thời gian sau khi sinh: Cơ thể của bạn vừa trải qua những thay đổi kịch tính và nó cần thời gian để hồi phục, trở lại nhịp điệu trước kia của nó. Bạn cứ ăn uống bình thường với tâm niệm là dành cho sức khỏe của mình và đừng lo lắng quá nhiều về những bữa ăn kiêng trong 2 tháng đầu tiên. Hãy thưởng thức không khí gia đình vui vẻ từ khi bé xuất hiện và để cơ thể bạn trở về trạng thái bình thường.

Có kế hoạch giảm cân dần dần, từng bước một: Không có điều gì thành công nếu bạn hấp tấp muốn đạt kết quả ngay mà không cần cố gắng. Nếu muốn tập thể dục hay ăn kiêng hoặc làm các biện pháp nào đó để cách giảm cân khi đang cho con bú thì bạn cần từ từ, kiên nhẫn, bắt đầu chầm chậm và để cơ thể bạn sẵn sàng.

Xem thêm:

Lưu ý khi bạn đói: Khi mang thai, bạn ăn những bữa ăn nhỏ và dần dần thói quen này không thể biến mất ngay sau sinh. Thay vì thỉnh thoảng ăn nhẹ thì bạn nên tập trung vào các bữa chính khi bạn cảm thấy thực sự đói.

Cách giảm cân khi đang cho con bú hiệu quả
Cách giảm cân khi đang cho con bú hiệu quả

Không nhầm lẫn cần ngủ như cần thức ăn: Bạn không ngủ quá nhiều cùng với bé yêu. Thỉnh thoảng, cơ thể bạn sẽ thèm ăn nếu bạn nghỉ ngơi, ngồi rỗi.

Bạn và bé có thể cùng tham gia tập thể dục: Một chiếc xe đẩy sẽ giúp bạn cùng bé đi dạo bộ khoảng 2 lần/ngày.

Hạn chế tất cả các đơn thuốc: Các đơn thuốc giảm cân không tốt bằng việc luyện thể dục và ăn kiêng, có khi nó còn có hại cho bé yêu trong thời gian bạn đang cho bé bú.

Đối tốt với bản thân: Bạn có thể bận rộn cả ngày để dỗ dành bé yêu mà quên chăm sóc bản thân. Hãy đối xử với bản thân tử tế như bạn đối xử với bé yêu của mình.

Cách giảm cân khi đang cho con bú không có gì là xấu đối với bé: Thực tế, khi bạn cải thiện sức khỏe của bản thân thì bạn càng cảm thấy có nhiều năng lượng cho cuộc sống hơn.

Thực đơn tham khảo:

  • Bữa sáng: Bánh rán có pho mát tươi, mằn thắn rưới sữa chua hoặc cháo (cháo yến mạch, kiều mạch, cháo gạo, ngũ cốc), cà phê hoặc trà (dùng với sữa).
  • Bữa trưa: Xúp rau, rau trộn làm từ cà rốt và bắp cải, thịt gà nạc, nước khoáng.
  • Bữa tối: Bầu hầm, phile cá tuyết, sữa chua.
  • Điểm tâm: có thể ăn thêm các loại hoa quả như táo, lê, cam…

Trên đây là một số cách giảm cân khi đang cho con bú rất hiệu quả mà các mẹ sau sinh nên áp dụng để có thể đảm bảo đủ sữa cho trẻ bú mà cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. Chúc các bạn thành công!

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *