Những bài tập làm giảm mỡ bụng đơn giản hiệu quả bạn nên tham khảo

Mỡ bụng luôn là phần mỡ cứng đầu và khó giảm nhất, trong khi đó, công việc văn phòng đòi hỏi phải ngồi nhiều lại càng khiến cho việc “giải phóng” mỡ bụng càng khó khăn hơn. Bài tập làm giảm mỡ bụng hiệu quả nhất bằng cách nào? Cùng chuyên mục bài tập giảm cân tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Những bài tập làm giảm mỡ bụng hiệu quả

1. Bài tập gập bụng kiểu Pilates

– Động tác đầu tiên trong bài tập làm giảm mỡ bụng. Nằm ngửa trên sàn và duỗi thẳng 2 chân. 2 tay đưa lên trước ngực và duỗi thẳng vuông góc sàn nhà.

– Nâng người lên bằng cách siết cơ bụng lại cố gắng nâng lên nhưng lưng vẫn thẳng chứ không cong nhé. Đến khi bạn ngồi lên thẳng hoàn toàn thì dừng lại.

– Từ từ ngả người ra sau trở về tư thế nằm ngửa trên sàn như lúc đầu.

– Thực hiện bài tập từ 12-15 lần trong 3 hiệp.

bài tập làm giảm mỡ bụng
Bài tập làm giảm mỡ bụng hiệu quả bằng bài tập gập bụng kiểu Pilates

Xem thêm:

2. Bài tập gập bụng vỗ tay

Bài tập làm giảm mỡ bụng gồm động tác nằm ngửa trên sàn, nâng 2 chân lên cao và mở rộng sang 2 bên, nâng vai lên khỏi sàn và 2 tay mở rộng sang 2 bên.

– Lúc này cơ thể trụ trên lưng dưới của bạn. Khép 2 chân lại và nâng cao lên vuông góc với sàn nhà đồng thời 2 tay vỗ vào nhau ở trên ngực.

– Mở rộng 2 tay và chân ra vị trí ban đầu.

– Thực hiện 15 lần trong 3 hiệp.

3. Bài tập quỳ gối gập bụng ngang

– Đầu tiên trong bài tập làm giảm mỡ bụng bạn quỳ 2 chân trên sàn, sau đó duỗi thẳng chân phải sang ngang, tay trái chống lên vuông góc với sàn nhà để giữ thăng bằng. Tay phải để sau gáy.

– Duỗi chân phải và kéo căng sườn phải của bạn. Nâng chân phải lên đến khi nó song song với sàn.

– Sau đó hạ chân xuống và duỗi căng như lúc đầu.

– Thực hiện liên tục 12-15 lần mỗi bên trong 3 hiệp.

4. Bài tập vặn người kiểu Nga

– Các bạn ngồi trên sàn, 2 tay cầm tạ, bóng hoặc bất kỳ vật gì có trọng lượng đều được. Đây là động tác trong bài tập làm giảm mỡ bụng hiệu quả

– Nâng 2 gối lên cao, giữ cho cẳng chân song song sàn nhà. Người hơi ngả ra sau 1 chút để giữ thăng bằng. Cố gắng giữ thăng bằng ở tư thế này bằng cách siết cơ bụng thật chặt.

– Xoay người sang bên phải, sau đó xoay sang bên trái. Chú ý chỉ xoay thân trên, từ hông trở xuống cố định vị trí nhé.

– Thực hiện liên tục động tác trong 30-60 giây.

5. Bài tập đạp xe trên không kết hợp vặn mình

Bài tập làm giảm mỡ bụng hiệu quả bằng bài tập đạp xe không kết hợp vặn mình.

– Nằm trên sàn, 2 tay đặt sau đầu cùi chỏ hướng sang 2 bên.

– Nâng đồng thời 2 chân, mũi chân duỗi thẳng đồng thời nhấc vai lên khỏi sàn. Kéo gối trái lại gần ngực, đồng thời xoay người sang bên trái để cùi chỏ phải chạm vào gối trái.

– Duỗi chân về vị trí cũ và thân trên cũng vậy, lặp lại tương tự cho bên kia.

– Thực hiện liên tục xen kẽ 2 động tác trong vòng 30 – 60 giây.

Qua bài viết này bạn đã biết một số bài tập làm giảm mỡ bụng hiệu quả bằng cách nào rồi đúng không. Hi vọng với những kiến thức bổ ích này giúp bạn chọn cho mình phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *